![]() |
Hình ảnh minh họa |
Khi bắt đầu
mở một gara sửa chữa ô tô hay đã là một gara sửa chữa ô tô lâu năm muốn gia
tăng doanh số thì bắt buộc phải trở thành garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.
Trong thời buổi hiện nay, đã có quá nhiều sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ,
giá cả cũng như là hậu mãi, khuyến mãi.
Các chủ xe
thường hay nói: “Cứ sửa chữa tốt, ắt sẽ có khách hàng tới” quả là không sai, khi
đã sửa chữa tốt, chắc chắn sẽ giữ được chân khách hàng đến sửa chữa những lần
tiếp theo và tốt hơn nữa là được chính khách hàng của mình giới thiệu những
khách hàng khác.
Vậy, đâu là
tiêu chí để đánh giá một garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Hôm nay, hãy cùng chuyentailieuoto.blogspot.com liệt kê
những đánh giá để tạo nên một gara sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.
Tiêu chí để đánh giá một garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp
1. Trang thiết bị - cơ sở vật chất
Khi nhắc đến
một garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là cơ sở
vật chất. Thông thường, khi chúng ta mới bắt đầu khởi nghiệp sẽ có rất nhiều những
khó khăn về mặt kinh tế. Nhưng khi đã quyết định xây dựng gara sửa chữa ô tô bắt
buộc phải có những yếu tố sau:
![]() |
Garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp chỉ 1 cầu nâng |
- Một mặt bằng
đủ lớn để hoạt động dịch vụ. Tất nhiên, nó sẽ nằm trong tính toán của mỗi chủ
garage và định hướng tầm phát triển về sau.
- Cầu nâng, và đầy đủ các trang thiết bị tháo lắp sửa chữa bảo dưỡng cơ bản để
phục vụ nhanh chóng các nhu cầu của khách hàng.
- Máy chẩn đoán hoặc thiết bị chẩn đoán là một loại vô cùng quan trọng trong sửa chữa ô tô đời mới hiện nay. Đây cũng là yếu tố lớn nhất quyết định sự chuyên nghiệp của 1 gara.
- Máy chẩn đoán hoặc thiết bị chẩn đoán là một loại vô cùng quan trọng trong sửa chữa ô tô đời mới hiện nay. Đây cũng là yếu tố lớn nhất quyết định sự chuyên nghiệp của 1 gara.
![]() |
Trang bị cơ sở vật chất đầy đủ |
2. Logo và thương hiệu
Logo và
thương hiệu là yếu tố đánh vào tâm lý của các khách hàng giàu có. Một lần đặt
logo và thương hiệu và sử dụng lâu dài nên nó có một vị trí quan trọng. Theo
đánh giá của các chuyên gia phân tích. Khi logo và thương hiệu của bạn uy tín,
bắt mắt sẽ giúp gia tăng niềm tin và khả năng chốt khách hàng tăng lên đến hơn
40%. Điều đó đi kèm với doanh số của bạn sẽ tăng lên theo cùng với 40% tỉ lệ chốt
khách hàng đó.
3. Khả năng sửa chữa của các kỹ thuật viên
Khi đã có đầy
đủ các công cụ sửa chữa, máy chẩn đoán, tool công cụ chuyên dụng, tài liệu hướng
dẫn sửa chữa ô tô thì kỹ năng sử dụng chúng vào trong sửa chữa của các KTV sửa
chữa ô tô sẽ làm cho khách hàng yên tâm hơn.
Kỹ thuật
viên sửa chữa ô tô tại gara giỏi, làm việc ngăn nắp và chuyên nghiệp sẽ gia
tăng mức độ đánh giá tốt về garage khi khách hàng ngồi quan sát những người thợ
làm việc để có thể quyết định việc lần sau có nên tiếp tục đến nữa hay không.
![]() |
Tăng sự tin tưởng của khách hàng bằng việc sử dụng máy chẩn đoán ô tô thông minh |
4. Giá cả và chất lượng bảo hành
Trong thời
buổi cạnh tranh do có quá nhiều gara sửa chữa ô tô nổi lên thì giá cả và chất
lượng bảo hành sẽ là mối quan tâm của khách hàng. Họ sẽ tham khảo giá cũng như những
chỉ số đánh giá của vài garage trước khi đưa xe của mình đi sửa chữa. Vì vậy,
khi định giá giá trị dịch vụ của mình, các bạn cần phải quy chuẩn thật kỹ.
Không phải cứ rẻ thì khách hàng sẽ tới, nhưng thông thường nó sẽ là vậy.
5. Phụ tùng thay thế
Khi sửa chữa,
việc quan hệ sẵn với nhiều đơn vị cung cấp phụ tùng là một lợi thế cho garage.
Nó không chỉ có lợi về giá cả mà khi cần thay thế, nếu phụ tùng bên đơn vị cung
cấp có thể đáp ứng ngay, xử lý nhanh cho khách hàng giúp giảm thời gian sửa chữa
tới mức tối đa, gây ấn tượng tốt với khách hàng, đây là điều ít garage có thể
làm được.
6. Mối quan hệ với các khách hàng
Mối quan hệ
với khách hàng có rất nhiều ý nghĩa, một garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp
luôn có một cách tiếp cận chuẩn mực đến với khách hàng từ việc giải thích dịch
vụ đến việc chăm sóc khách hàng sau sửa chữa một các có quy trình và nhất quán
nhất.
7. Tạo dựng thương hiệu trên các hệ thống mạng
Khi đã có đầy
đủ 6 yếu tố trên, nhưng bạn vẫn chưa có đủ lượng khách hàng để đảm bảo. Bạn muốn
tìm kiếm khách hàng 1 cách chủ động hơn, gia tăng doanh số và đưa thương hiệu của
mình đi xa hơn. Hãy xây dựng hệ thống Marketing một cách chuyên nghiệp nhất bằng
việc xây dựng website cho garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp và xây dựng hệ thống
tìm kiếm khách hàng trên Facebook.
Liên hệ với
chuyên tài liệu ô tô để xây dựng website cho gara sửa chữa ô tô chuyên nghiệp
ngay hôm nay.
![]() |
Xây dựng website cho garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp |
Chuyên tài
liệu hướng dẫn sửa chữa ô tô
Email :
chuyentailieuoto@gmail.com
tháng 7 17, 2018
Share:
0 nhận xét: